Category Archives: ดนตรีการ

ครึกครื้น สุดประทับใจกับคลาสสิคคัล คิดส์

ในฐานะเป็นคนหลังกล้องถ่ายรูป เก็บภาพคอนเสิร์ตของบางกอกโอเปร่าหรือชื่อใหม่ “โอเปร่าสยาม” มาร่วม 5– 6เดือน ทุกครั้งคือความประทับใจ เป็นความประทับใจที่แตกต่างแต่ละครั้ง ยากจะบอกว่าครั้งไหนคือที่สุด ก่อนนี้ไม่เคยฟังเพลงคลาสสิคและจากที่ไม่คิดว่าจะฟังเพลงรูปแบบนี้ได้ แม้ไม่อาจจะกล่าวอ้างได้ว่าเข้าถึงหรือลึกซึ้ง แต่ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าเพลงคลาสสิคเป็นสุนทรีย์ที่สัมผัสได้ไม่ยาก ถ้าจะมีคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิคสำหรับเด็กก็คงมีคำถามตัวใหญ่ ๆ สำหรับหลาย ๆ คนว่า เห็นท่า “ลิงจะหลับ” แต่ “Klassikal Kidz” เป็นอะไรที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความประทับใจ งานคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิคที่บรรจงสร้างสำหรับเด็กโดยโอเปร่าสยาม โดยเฉพาะไมสโตร สมเถา สุจริตกุล  กับความตั้งใจที่จะมอบคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นความสุขให้กับเยาวชนทั้งจากมูลนิธิศุภนิมิตร เยาวชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และเยาวชนผู้สนใจอื่น ๆ เป็นดนตรีที่บรรเลงโดยเด็ก และเพื่อเด็ก คอนเสิร์ตครั้งนี้มีน้อง ๆ เยาวชนเดินทางมารับชมจากหลายที่ อาทิเช่น น้อง ๆ จากโครงการศุภนิมิตร … To be continue


Posted in ภาพ, ดนตรีการ

|

Tagged

|
5 ความเห็น

KLASSIKAL KIDZ

KLASSIKAL KIDZรายการดนตรีคลาสสิค บรรเลงโดยเด็ก… เพื่อเด็ก…Bach’s Concerto for two violin (first movement)เอริกา งามเคราะห์ – ธนายุทธ์ จันทรสิริวรกุลคีตนิพนธ์ โดย ณัฐพงศ์ ยุทธนาสิริกุล บรเลงรอบปฐมทัศน์โลกเพลงเอกจากมหาอุปรากร A Boy and a TigerHayden’s Symphony No. 104 (LONDON)Saint-Saens’ Carnival of the Animalsพร้อมบรรยาย โดย แอนดรูว์ บิ๊กส์ฯลฯ โชเนนไทย ควอร์เตทสยามซินโฟนิเอตต้าอำนวยเพลงโดย ไมสโตร สมเถา สุจริตกุล ——- … To be continue


Posted in ดนตรีการ

|

Tagged

|
Comments Off

คอนเสิร์ตพิเศษโดยเยาวชนเพื่อเยาวชน คลาสสิคัล คิดซ์

คอนเสิร์ตพิเศษโดยเยาวชนเพื่อเยาวชน KLASSIKAL KITZ คลาสสิคัล คิดซ์ เปิดแสดงวันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นคอนเสิร์ตพิเศษที่จะโน้มนำความสนใจไปสู่เยาวชนไทยโดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด  ดนตรีคลาสสิคแสดงโดยเด็กเพื่อเด็ก… โดยวงดุริยางค์เยาวชนสยามซินโฟนิเอตต้า ภายใต้การควบคุมของไมสโตร สมเถา สุจริตกุล คอนเสิร์ตนี้แสดงถึงผลงานอันมากมายหลายหลากของกลุ่มอาสาสมัครที่ทำเพื่อเด็กไทย  เยาวชนจากมูลนิธิศุภนิมิตจำนวน 100 คนพร้อมผู้ปกครองจะมาชมการบรรเลงในฐานะแขกพิเศษของสยามซินโฟนิเอตต้า และจัดให้มีบูธให้ผู้ศรัทธาลงชื่อสมัครเป็นผู้อุปถัมภ์เด็กหนึ่งคนหรือมากกว่านั้น นอกจากนั้น สยามซินโฟนิเอตต้ายังไดัเชิญกลุ่มเยาวชนอื่นๆ จากกรุงเทพและต่างจังหวัดรวมทั้งนครราชสิมาซึ่งเป็นเหยื่ออุทกภัยจากน้ำท่วมที่เพิ่งผ่านพ้นไปให้มาร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย


Posted in ดนตรีการ

|

Tagged

|
Comments Off

มหาอุปรากร “สาวิตรี” เลื่อนแสดง ๑๓ ธันวา

เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยบางประการที่ทำให้มิสเตอร์การ์ธผู้แสดงนำฝ่ายชาย  ติดค้างอยู่ที่ประเทศอินเดีย มหาอุปรากร “สาวิตรี” โดยสยามโอเปร่า ซึ่งกำหนดเปิดแสดงวันที่ 2 และ 3 พฤศจิกายน 2553 จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการแสดงเป็น วันที่ 13 ธันวาคม 2553 เวลา 20.00 น. ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมเล็ก มิสเตอร์การ์ธจะเดินทางมาประเทศไทยทันทีที่แก้ใขปัญหาเรียบร้อย


Posted in ดนตรีการ

|

Tagged

|
Comments Off

Bangkok Opera: KLASSIKAL KIDZ

โอเปร่าสยาม (บางกอกโอเปร่า) จัดคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิคบรรเลงโดยเด็กและเพื่อเด็ก KLASSIKAL KIDZ ณ หออประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2553 เวลา 19.00 – 21.00 น. บรรเลงโดยวงดุริยางค์เยาวชนสยามซินโฟนิเอตต้า กับ สี่หนุ่มน้อยแห่งโชเนนไทย ควอร์เตทและมิตรสหาย คอนดักต์โดย สมเถา สุจริตกุล คอนเสิร์ตครั้งมีนี้ไฮไลสำคัญที่ ด.ญ. พลอย นักไวโอลินวัย 5 ปี แสดงฝีมือใน Double Violin Concerto ของ Bach คู่กับ ด.ช. ท็อป วัย … To be continue


Posted in ดนตรีการ

|

Tagged

|
Comments Off